- Tên miền ngắn gọn
Chúng tôi luôn khuyến khích bạn lựa chọn một tên miền ngắn gắn với
website của bạn bởi tên miền càng dài và càng phức tạp thì càng nhiều khả năng bị viết sai. Tên
miền
ngắn sẽ giúp khách hàng nhanh chóng gõ trên trình duyệt và trở nên dễ dàng khi cần thiết kế nhãn
hiệu, logo…
- Tên miền dễ nhớ
Hãy luôn ưu tiên cái tên thật đơn giản. Thậm chí ngay cả khi nó
không có
ý nghĩa gì nhiều, nhưng một cái tên đơn giản sẽ khiến người khác dễ nhớ. Hãy xem Apple là ví dụ
điển
hình cho trường hợp này.
Mẹo nhỏ là bạn đừng cố “sáng tạo” từ mới, đừng dùng những từ dễ phát
âm
sai. Điều đó chỉ khiến mọi người không thể tìm ra bạn. Quan trọng nhất là, nếu có thể, hãy chọn
một
cái tên không có quá 12 ký tự. Các thương hiệu trong top 25 thương hiệu hàng đầu thế giới đều
không
có quá 12 ký tự.
- Tên miền dễ đọc
Trong Marketing, phương thức marketing truyền miệng (word-of-mouth
marketing) chiếm vị trí khá quan trọng và giúp khách hàng tiếp cận thương hiệu của bạn với độ
tin
cậy cao nhất, nhanh nhất – khách hàng hiện tại sẽ giới thiệu tới người khác thương hiệu bạn đang
kinh doanh. Thế nên tên miền của bạn phải dễ đọc để mọi người có thể gọi tên nó.
Tên miền dễ đọc giúp bạn dễ dàng đọc tên miền cho ai đó qua điện
thoại,
hạn chế dùng các dấu gạch ngang ( – ) trong tên miền của bạn (trừ khi bắt buộc), bởi vì rất dễ
nhầm
lẫn khi đọc và gõ địa chỉ các tên miền loại này. Các con số cũng vậy; ví dụ: nếu đọc địa chỉ
website; người nghe không phân biệt được bạn đang sử dụng số (5) hay chữ (năm).
- Tên miền chứa nội dung tên thương hiệu
Tên miền phải có ý nghĩa và truyền tải được ý tưởng của bạn. Hay nói
cách
khác, bạn nên chọn tên miền có chứa các từ khóa mà bạn muốn hướng đến. Nếu tên miền phản ánh rõ
ràng
được ý tưởng của bạn, thì nó thực sự là một cái tên hoàn hảo. Trong trường hợp này đặt tên miền
theo
tên thương hiệu mà bạn đang kinh doanh là một sự lựa chọn phù hợp.
Việc lựa chọn này giúp bạn định vị